Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Tổng hợp các module cho website Drupal


Drupal là 1 bộ mã nguồn mở rất mạng, sức mạnh của nó tập trung ở bộ sườn uyển chuyển giúp người  pháp triển web có thể dể dàng pháp triển những module kem theo để hỗ trợ. Sau SEO Việt Nam sẻ giới thiệu với các bạn một số module cở bản để làm nên 1 website đơn giản. Những module này sẻ đựoc SEO Việt Nam cập nhật thường xuyên để các bạn dễ dàng trong việc thu thập.
Để install các module trong drupal các bạn chỉ cần giải nén file code, rồi upload lên thư mục /sites/all/modules trên webroots của các bạn. Sau đó vào http://localhost/admin/build/modules (thay locahost = tên domain) để kích hoạt.

1. Module Admin Menu:
Chức năng chính của module này là hiển thị 1 bản quản lý của admin trên cùng dạng như menu động. Cái này không thật sự quan trọng, nhưng mình khuyên các bạn nên sử dụng module nay, nó giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Download: http://drupal.org/project/admin_menu

2. Pathauto & Token:
Chức năng của 2 module nay là tối ưu hóa đường link cho website của bạn, chức năng tương tự với sh404sef và joomsef bên joomla. Đường link của website sẻ được đưa về như http://drupal.seovietnam.org/content/seo-viet-nam-quang-ba-web khi sử dụng module nay. Pathauto cần thêm Token để chạy kem.
Download:
PathAuto - http://drupal.org/project/pathauto
Token - http://drupal.org/project/token

3. Meta Tags
Module này cho phép quy định các giá trị meta tag cho website như meta keyword, meta title, meta description
Download: http://drupal.org/project/nodewords

4. Views
Module views cho phép bạn tùy biến khả năng đọc các bài viết.
Download: http://drupal.org/project/views

5. CCK (Contents Contruction Kit)
Module này cho phép bạn dễ dàng tạo những loại contents khác nhau mà ko cần phải viết một số code.
Download : http://drupal.org/project/cck

6. Aggreagator
Aggreagator có khả năng đi lấy tin RSS từ các website khác, lưu lại trong CSDL, rồi trình bày ra giao diện người dùng. Các nguồn tin RSS có thể được phân mục theo 'Category'.

7. Block
Block (danh từ) là một phần trong Drupal, chúng ta có thể xem, mỗi block là một khối nội dung bao gồm các thuộc tính:
  • Tên: Mỗi block phải có một cái tên và tên này là duy nhất. Thí dụ, mặc định website của bạn sẽ có một block có tên là 'User login'
  • Tiêu đề: phần tiêu đề của khối nội dung. Thí dụ, block 'User login' của bạn có tiêu đề là 'User login' (tiêu đề và tên của block không nhất thiết trùng nhau).
  • Nội dung: Phần nội dung chính của khối nội dung. Phần nội dung này khá uyển chuyển, vì có thể áp dụng bộ lọc [1] 'HTML chọn lọc', 'HTML đầy đủ', 'PHP code'.
  • Vị trí: Dựa trên thuộc tính này mà hệ thống biết được nên đặt block của bạn vào cột bên trái, cột bên phải, phần phía trên hay phía dưới nội dung.
  • Độ nặng: Trường hợp có nhiều block được đặt ở cùng một vị trí, hệ thống sẽ sắp xếp các block này, thứ nhất theo độ nặng tăng dần, thứ hai, theo alphabet tăng dần.
  • Các trang trình bày: Đây là tính năng rất độc đáo của block trong Drupal. Người điều hành có thể chỉ định block của mình sẽ được trình bày ở trang nào, không trình bày ở trang nào, trình bày cho nhóm thành viên nào, trình bày vào giờ nào trong ngày, ...
8. Blog
Khi module này được webmaster kích hoạt, người sử dụng website có thể tạo các blog entry cho mình. Thí dụ, user 'ABC' có mã số thành viên là 13, thì http://your-website.com/?q=blog/13 sẽ liệt kê các blog entries của user 'ABC' này.

9. BlogAPI
Khi người dùng website của bạn dùng một công cụ nào đó để tạo một blog entry từ xa (qua Google Docs chẳng hạn). BlogAPI sẽ đứng ra đảm nhận vai trò trung gian -- nhận dữ liệu, lưu vào CSDL.

10. Book
Với module này, người dùng có thể tạo các trang nội dung có đánh chỉ mục rõ ràng. Module này rất thích hợp để làm brochure, tài liệu hướng dẫn, ... Hiện tại module này cần được cải tiến nhiều để đáp ứng nhu cầu thực tế.

11. Comment
Khi xem một trang nội dung (node, như một blog entry, một article chẳng hạn), người xem có thể gửi ý kiến phản hồi của mình. Module này rất cần cho các website cần tương tác từ phía người dùng.

12. Contact
Người dùng có thể gửi mail cho người quản lý website hay cho một thành viên nào đó của website nhờ chức năng mà module này cung cấp.

13. Forum
Tạo diễn đàn thảo luận cho website.

14. Lagacy
module legacy cung cấp cho việc nâng cấp từ bản cài đặt cũ. Những xử lý giúp các tham chiếu tự động chuyển hướng đến các trang từ bản cài đặt cũ và ngăn chặn trang không tìm thấy lỗi cho trang web của bạn.

15.CKEditor
FCKEditor dễ sử dụng hơn TinyMCE, cấu hình dễ dàng hơn nhiều, không tạo thêm bảng trong CSDL

16.Simplenews
Hệ thống gửi newsletter đơn giản, cho phép khách và thành viên đăng ký nhận bảng tin thông qua email.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Học lập trình web căn bản với PHP

Bài 1: Các kiến thức căn bản Part 1:  https://jimmyvan88.blogspot.com/2012/05/can-ban-lap-trinh-web-voi-php-bai-1-cac.html Part 2:  https://...