Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Sử dụng SEO spy glass để gián điệp đối thủ như thế nào?


Sử dụng seo spy glass
Trong bất kỳ một trận đánh hay chiến dịch nào thì việc tìm hiểu sức mạnh của quân địch, những chiến thuật mà họ đang áp dụng và tương quan với lực lượng của ta như thế nào luôn là một yếu tố hết sức cần thiết để có thể đem lại chiến thắng mà tổn hao về quân số và thiệt hại là nhỏ nhất. Điều này cũng tương tự đối với một chiến dịch marketing online hay cho chiến dịch SEO. Trị Phan nhận ra điều này khi hằng ngày quan sát một vài bạn làm các chiến dịch quảng bá cho sản phẩm của mình và vẫn chưa tìm hiểu được thực sự đối thủ có sức mạnh như thế nào và nguồn traffic, backlink chính của họ đến từ đâu để đề ra chiến lược marketing một cách hợp lí. Hôm nay trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm SEO spy glass, một sản phẩm trong bộ công cụ SEO power suite để kiểm tra lượng số lượng backlink từ website của đối thủ, chất lượng link, link đến từ đâu cũng như giá trị mà các link này như thế nào?   

SEO spy glass là một phần mềm có trả phí, giá của nó cũng hơi chát nhưng đối với những người không chuyên như chúng ta thì việc sử dụng miễn phí và bị giới hạn về một vài tính năng thì đã là một điều tuyệt vời rồi  . Hiện phiên bản mới nhất của phần mềm này là 5.10.2

Các bạn có thể download theo đường dẫn mà mình đã upload
Download

Hoặc có thể đăng ký theo đăng ký qua email theo đường dẫn sau và làm theo các bước hướng dẫn của họ
Đăng ký SEO spy glass miễn phí

Một vài tính năng bị giới hạn trong phiên bản miễn phí của SEO spy glass:
- Giới hạn số lượng backlink tìm được (1100 so với unlimited của phiên bản trả phí)
- Không lên lịch được cho việc tìm kiếm backlink ở website đối thủ (Tính năng này thì không cần thiết cho những người không chuyên như chúng ta  )
- Không lên lịch kiểm tra lại backlink (anh em mình thì không càn cái này)
- Cập nhật tình trạng của backlink (không cần thiết nốt)
- Không kiểm tra chi tiết được chất lượng link của đối thủ
- Không save cũng như không làm report được cho kế hoạch gián điệp (cái này dùng cho những công ty SEO)

Nhưng bao nhiêu tính năng giới hạn như vậy là không bù lại được so với kết quả mà phiên bản miễn phí của phần mềm này mang lại.Thôi, mình sẽ không dài dòng nữa mà sẽ đi vào vấn đề chính là hướng dẫn các bạn sử dụng nha.Để cho dễ hiểu mình xin lấy đại diện một website nào đó đề làm ví dụ nha. Lấy một ví dụ đại thôi nhé: nguyenkim.com chẳng hạn. Website này đang ở PR 4, chúng ta sẽ tìm hiểu lượng backlink mà website này có được từ đâu nhé ? OK, mở phần mềm lên, tại giao diện chính các bạn chọn New để tạo chiến dịch mới nha.Check vào mục thứ 2 Enter a competitor’s URL to analyze và điền tên website cần kiểm tra vào, sau đó click next


Tại cửa sổ tiếp theo hiện ra chúng ta sẽ chọn công cụ tìm kiếm mà SEO spy glass dùng để kiểm tra backlink. Đối với website này thì chúng ta sẽ chọn như 2 hình bên dưới đây:



Các bạn nhớ chọn công cụ tìm kiếm là google.com.vn nhé để kết quả được chính xác. Chọn next để sang bước kế tiếp.Ở bước tiếp theo chúng ta sẽ được yêu cầu điền tài khoản google account vào để phần mềm tiến hành kiểm tra thông tin, đây là một bước bắt buộc mà chúng ta phải làm. Cách thức đăng ký tài khoản google analytic account thì rất dễ dàng, bạn có thể lấy tài khoản google có sẵn của bạn sau đó vào google adwords để kết nối với dịch vụ miễn phí này của google.


Chọn finish để kết quả tìm kiếm bắt đầu nhé. Bên dưới là hình chương trình đang xử lí kết quả. Trong quá trình xử lí này có thể chúng ta sẽ được yêu cầu điền captcha. Nhưng các bạn yên tâm, số lượng captcha nhập thường rất ít.


Và cuối cùng sau một khoảng thời gian chờ đợi cho chương trình xử lý thì kết quả cũng đã xuất hiện. Thường thì nếu một trang web có lượng backlink lớn và nhiều tuổi đời thì số lượng backlink sẽ rất nhiều và thời gian chương trình xử lý sẽ lâu hơn những trang web nhỏ với tuổi đời ngắn. Nhiều khi chúng ta sẽ phải đợi hàng tiếng đồng hồ thì mới có được kết quả, nhưng mà nó rất xứng đáng để chờ đợi 



Chúng ta có thể quan sát được những backlink của website đến từ đâu, PR của trang trỏ tới, domain IP, tuổi đời trang, anchor URL, v.v…Tất cả những yếu tố trên cho ta một cái nhìn về đối thủ về lĩnh vực mà chúng ta đang làm, đánh giá sức mạnh của họ để từ đó chúng ta đưa ra chiến lược đúng đắn. Chúng ta sẽ không dại gì mà đâm đầu vào những đối thủ nặng ký, tồn tại lâu trên internet, có nhiều backlink, PR cao…
Bạn có thể xem thêm video trên Youtube để hiểu rõ thêm

Đây chỉ là một trong những phương pháp mà các SEOer hay làm. Trị Phan cũng đang áp dụng phương pháp này cho các chiến dịch online marketing của mình và thấy được hiệu quả tích cực. Rất mong bài chia sẻ nhỏ này có thể giúp gì đó cho các bạn. Nếu có thắc mắc hãy để lại comment hay email cho mình, mình sẽ trả lời trong khả năng hiểu biết có thể. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ!

By Trị Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Học lập trình web căn bản với PHP

Bài 1: Các kiến thức căn bản Part 1:  https://jimmyvan88.blogspot.com/2012/05/can-ban-lap-trinh-web-voi-php-bai-1-cac.html Part 2:  https://...