- Google PageRank hiện là chỉ số đáng tin cậy nhất chỉ giá trị của một trang web, không chỉ bởi những thuật toán xuất sắc dựa trên hơn 100 chỉ số mà còn vì Google đánh giá và xếp hạng các trang web bằng cả hai phương pháp tự động và thủ công.
- Một vài chỉ số quan trọng quyết định Google PageRank của một trang web: độ hữu dụng của thông tin trên trang web, độ phổ biến của trang web, chất lượng kỹ thuật,…
- Google PageRank được chia làm 10 bậc và được biểu hiện bằng vạch màu xanh trên nền trắng. Giá trị của mỗi trang web theo Google PageRank tăng dần từ 1 đến 10.
- Thuật ngữ PageRank™ là một thương hiệu được bảo hộ của Google, do Larry Page và Sergey Brin phát triển tại trường đại học Stanford của Mỹ trong một dự án nghiên cứu về công cụ tìm kiếm năm 1995.
- Google PageRank hiện nay được coi là chỉ số đáng tin cậy nhất đánh giá giá trị mỗi trang web. Một trang web có chỉ số Google PageRank cao sẽ đem lại ấn tượng đáng tin cậy cho khách truy cập, điều này đặc biệt có ý nghĩa với các website kinh doanh thương mại điện tử.
- Google PageRank ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí hiển thị của mỗi trang web khi cạnh tranh thứ hạng hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google. Nếu bạn muốn website của mình tăng thứ hạng trong danh sách kết quả tìm kiếm của Google, hãy nâng cao Google PageRank cho các trang web trong website của bạn.
- Google PageRank là một công cụ hỗ trợ các webmaster quản trị website. Đồng thời, một trang web có Google PageRank cao phần nào chứng minh năng lực quản trị tốt của webmaster website đó.
- Bạn có thể sử dụng Google Toolbar – thanh công cụ hỗ trợ người dùng duyệt web: http://toolbar.google.com
- Về cơ bản, theo các chuyên gia của Google: “Không được sử dụng các phương pháp giả tạo, hãy tạo ra các trang web cho mọi người chứ không phải cho các công cụ tìm kiếm”
- Cấu trúc website, cấp bậc cần rõ ràng, nội dung thông tin cần phong phú, hữu ích. Website không được chứa các liên kết lỗi, các lỗi HTML, lỗi câu lệnh.
- Đăng ký website vào Open Directory Project và Yahoo Directory!, cũng như các website chất lượng khác.
- Alexa Rank là thước đo mức độ phổ biến của các website. Chỉ số thứ hạng của mỗi website được Alexa kết hợp đánh giá từ 2 yếu tố là số trang web người dùng xem (xem thêm về Alexa Page Views : http://www.alexa.com/site/help/traffic_learn_more#page_views và số người truy cập website (http://www.alexa.com/site/help/traffic_learn_more#reach).
- Các số liệu thống kê của Alexa dựa trên những dữ liệu thu thập từ người dùng cài đặt Alexa Toolbar. Cứ 3 tháng 1 lần, Alexa tiến hành tổng kết số liệu và xếp hạng các website. xem thêm về thứ hạng Alexa : http://www.alexa.com/site/help/traffic_learn_more
- Alexa Toolbar là một tiện ích giúp người dùng lướt web, hiện có khoảng hơn 10 triệu người dùng Internet trên thế giới sử dụng công cụ này.
- Chỉ số thứ hạng Alexa của một website cao được hiểu là website đó có đông người truy cập, phần nào đem lại cho website ấn tượng sống động và uy tín.
- Trong thị trường quảng cáo trực tuyến, Alexa Rank có thể được sử dụng để đánh giá giá trị quảng cáo.
- Chỉ số Alexa rank là thước đo ghi nhận thành quả lao động của các webmaster với cộng đồng và là một công cụ rất hữu ích giúp các webmaster quản trị website hiệu quả.
- Bạn có thể sử dụng Alexa Toolbar – thanh công cụ hỗ trợ người dùng duyệt web: http://www.alexa.com/site/download
- Bạn nên tiến hành các chiến dịch quảng bá website định kỳ nhằm thường xuyên thu hút khách truy cập website, tăng cao chỉ số Reach.
- Trong website, nên có các phần thông tin có giá trị cao, cập nhật để thu hút khách hàng thường xuyên quay lại website, tăng Page views.
- Bạn cần bố trí nội dung, cấu trúc website sao cho thu nhận được thật nhiều cú nhấp chuột của khách truy cập để tăng Page views nhưng vẫn mang lại cảm giác thoải mái, tiện lợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét