Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

10 kỹ năng Developer không thể thiếu trong năm 2013

Nhìn lại sau gần một năm, chúng ta thấy được rất nhiều sản phẩm  công nghệ đã được ra đời. Tất nhiên  phát triển điện thoại di động đã được dự kiến sự bùng nổ lớn. Nhưng  đặc biệt trong các máy tính bẳng Android , đã thúc đẩy thị trường lên một tầm cao mới.
Đến các thiết bị điện thoại di động được cập nhật thường xuyên hơn (đặc biệt là các thiết bị iOS) và có chu kỳ ngắn được phát hành của Chrome và Firefox, nó đã tạo ra lợi thế cho HTML5 để nhanh chóng đạt đến đỉnh điểm của sự thành công từ nhiều cách khác nhau. Thế giới phát triển web đã chia thành hai phân đoạn:
  • Thị trường doanh nghiệp chạy theo Java và NET. Phụ trợ và sử dụng SOAP cho truyền thống.
  • Thị trường người dùng sử dụng PHP, Ruby, Python trên phụ trợ với các dịch vụ web REST có trọng lượng nhẹ.
Nhìn về phía trước 2013, tôi thực sự không nghĩ rằng các mục trong danh sách này cần thay đổi nhiều. Học Ruby và Python (và csdl NoSQL) không phải là là mục bắt buộc đối sử dụng trong công việc của bạn, nhưng điều chắc chắn rằng đó là mở ra con đường dẫn đến sự thay đổi trong công việc của bạn. Phát triển Windows 8 đang trở thành một điều tất yếu. Tuy nhiên, danh sách này vẫn có thể phục vụ cho bạn như một hướng dẫn cơ bản cho bạn vào năm 2013 “ Một chuyên viên giỏi cần phải học” trong danh sách này.

Bạn cần kỹ năng gì?

Phát triển phần mềm có một vài năm tương đối yên tĩnh.Nhưng bây giờ Roller Coaster trở lại theo dõi và nâng tốc độ lên, như HTML5 đạt được một chỗ đứng và Windows 8 đe dọa đáng kể thay đổi cảnh quan phát triển Windows. Nếu bạn muốn để ở phía trước của đường cong, bạn nên xem xét học tập ít nhất là một vài trong số 10 kỹ năng phát triển phần mềm.

1.Phát triển trên Mobile:

Nếu bạn không nghĩ rằng nó là giá trị thời gian của bạn để tìm hiểu phát triển điện thoại di động, hãy nghĩ lại. Theo một báo cáo gần đây của Gartner, doanh số bán hàng thiết bị điện thoại di động Android đã vượt qua lượng PC trong quý thứ ba của năm 2012. Thêm vào các tên tuổi lớn các thiết bị di động (iPhone, iPad, và thậm chí là "chết" RIM thiết bị), và những gì bạn thấy là những thiết bị di động hiện nay máy tính đang giảm doanh số bán hàng. Điều này có nghĩa là gì? Nếu bạn làm cho cuộc sống của bạn từ phần mềm chỉ có thể chạy trên một máy tính (bao gồm các trang web mà không làm việc hoặc có khó để sử dụng trên các thiết bị di động), bây giờ là thời gian để học phát triển điện thoại di động.

2.NoSQL:

Theo ý kiến của tôi thì thiết kế một số lược đồ cơ sở dữ liệu quan hệ càng ngày càng nhiều người dùng, nhưng điều này lại chưa phù hợp lắm cho mỗi dự án . Chúng tôi đã sử dụng chúng ngay cả khi chúng chưa phải là công cụ tốt nhất bởi vì sự thay đổi này chưa phải tốt nhất. Vài năm qua đã chứng kiến sự ra đời của một loạt các hệ thống cơ sở dữ liệu NoSQL. Và bây giờ là nhà cung cấp dịch vụ lớn (như Amazon và Microsoft) NoSQL được hỗ trợ là tốt, họ không giới hạn sử dụng kỹ thuật. Điều đó có phù hợp với tất cả các dự án không? Không, có phải họ đang thay thế csdl truyền thống? Trong một số dự án, và cho một số nhà phát triển, chắc chắn. Đây là năm để tìm hiểu làm thế nào để sử dụng chúng, vì chúng sẽ chỉ trở nên phổ biến hơn trong năm tiếp theo.

3.Unit testing:

Sử dụng dynamic languages tăng lên, Unit Testing  càng ngày càng trở nên quan trọng hơn.Một loạt các công cụ và các Framework được tích hợp sẵn cho Unit Testing. Nếu bạn không biết làm thế nào, bây giờ là lúc bạn cần tìm hiểu chúng. Đây là năm cần tiếp tục tăng cường và tiếp tục duy trì.

4.Python hoặc Ruby:

Không phải tất cả các dự án đều  phù hợp cho ngôn ngữ động, nhưng cũng có nhiều dự án được thực hiện tốt. PHP đã từng chiến thắng trong nghành công nghiệp một thời gian, nhưng Python và Ruby hiện nay đang được thực hiện nghiêm túc như là : Lập luận mạnh mẽ có thể được thực hiện bởi Ruby + Rails (hay Ruby + Sinatra) hoặc Python + Django là nền tảng tuyệt vời để phát triển Web, và các tiện ích làm việc trên Python từ lâu đã được yêu thích. Học về Python hay Ruby ngoài việc thiết lập các kỹ năng hiện tại mà bạn cũng có thể cung cấp một số giải pháp thay thế hữu ích và là một cách tốt hơn để có thể thực biện một số dự án.

5.HTML5:

HTML5 là một con tàu đang được chạy nhanh. Việc phát hành IE10 đã thể hiện được toàn bộ sức mạnh của HTML5 hầu hết  người dùng (những người  không bị mắc kẹt trong IE6 và IE8). Học HTML5 ở vị trí của bạn hiện thời bạn sẽ được bước vào vị trí hàng đầu của thế hệ kế tiếp ứng dụng. Và hầu hết các thiết bị di động sẵn sàng hỗ trợ tuyệt vời cho điều này. Vì vậy đây đúng là cách tuyệt vời bước vào thế giới phát triển điện thoại di động. Và đừng quên HTML5 là một trong những con đường đã được kiểm chứng trên Windows 8.

6.Windows 8:

Windows 8 có một khởi đầu chậm chạp, nhưng lại là sự lựa chọn hàng đầu trong cửa hàng ứng dụng và là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua vị trí hàng đầu. Lợi thế của người đi đầu tiên là rất lớn. Điều này còn tốt hơn trong Windows Store để chờ đợi và xem xét cách tiếp cận. Ngay cả khi Windows 8 bán hàng thất vọng,  thì đó là tốt hơn để được cá trong một cái ao nhỏ hơn là một con cá có kích thước bất kỳ trong một cái ao cá lớn, như là ứng dụng bán hàng gần đây đã chỉ ra điều này.

7.RESTful Web services:

Trong khi cá nhân tôi thích sự tiện lợi và dễ dàng trong khi làm việc với  SOAP trong ranh giới của Visual Studio, REST đang bùng nổ. Ngay cả khi Microsoft đang bắt đầu nắm lấy nó với ODATA. JSON thực sự trở thành giọt nước cuối cùng giải quyết vấn đề này. Việc loại bỏ SOAP là được cho là công việc vủa máy chủ. Trừ khi các ứng dụng của bạn có thể chạy độc lập, Không biết có nên giữ lại REST.      

8.JavaScript:

Trước khi Windows 8, thì điều này trở lên dễ dàng hơn cho các nhà phát triển không dựa trên Web mà nhìn vào JavaScript như một ngôn ngữ chỉ cho Web mà thôi. Không còn nữa! JavaScript bây giờ là một công dân của lớp học đầu tiên cho máy tính để bàn và phát triển máy tính bảng, Windows 8 Giao diện hiện đại và WinRT API. XAML + C # hoặc VB.NET có thể đây là cơ hội tốt cho bạn thực hiện nó. Nhưng nếu như bạn muốn tối ưu hóa những gì bạn có thể nhận ra đó là dựa vào kiến thức của bạn, HTML5 và JavaScript được ví như là tốt nhất.Nó cung cấp cho bạn Web và giao diện người dùng hiện đại / WinRT, và bạn có thể sử dụng chúng cho một số các hệ thống nền tảng điện thoại di động trên mạng, giống như sản phẩm Titanium Appcelerator.

9.Jquery:

Nếu bạn đang chuẩn bị phát triển loại trang web bất kỳ, nơi mà bạn sẽ làm việc  với HTML, JQERY là một kỹ năng cần phải biết. Trong khi có rất nhiều lựa chọn thay thế khác đáng tin cậy, JQUERY nhanh chóng trở thành công cụ  thực tế cho UIS phong phú với HTML

10.Kinh Nghiệm Người Dùng:

Khác hơn là nhận được lợi thế là người đi đầu trong cửa hàng ứng dụng mới, có rất ít sự khác biệt trong tính năng ứng dụng. Chúng khá là nhiều. Kinh nghiệm người dùng, mặt khác, là một câu chuyện khác.
Tạo ra một kinh nghiệm tốt cho người dùng điều này thực sự là không dễ. Nó bắt đầu trước khi bất của ai tải ứng dụng của bạn và tiếp tục thông qua quá trình gỡ bỏ cài đặt. Với  khởi  điểm
 0,99$ và tải các ứng dụng miễn phí, hỗ trợ các quảng cáo ứng dụng Web, các rào cản chuyển sang ứng dụng khác mạnh mẽ hơn. Nếu bạn là người thiếu kinh nghiệm bạn sẽ không nên kinh doanh nhiều.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Học lập trình web căn bản với PHP

Bài 1: Các kiến thức căn bản Part 1:  https://jimmyvan88.blogspot.com/2012/05/can-ban-lap-trinh-web-voi-php-bai-1-cac.html Part 2:  https://...